Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

CHÚNG TA LÀM GÌ CÓ NHÀ NƯỚC NÀO ?

 Nhà nước là gì ? -
Là một nhóm người được thuê, nuôi bằng tiền của dân, họ phải chịu trách nhiệm về tất cả những gì xảy ra trong đất nước.
Thậm chí trong một vụ cướp của giết người - Nhà nước phải chịu trách nhiệm về người dân đã bị cướp giết và cả trách nhiệm đã dẫn đến việc người dân vì lý do nào đó biến thành kẻ cướp - Khái niệm này không có ở Việt nam !
Nhìn những khuôn mặt méo, hốt hoảng, sợ đến thảm hại của lãnh đạo các nước khác khi vì dù chỉ có một công dân nào đó của họ gặp tai nạn. Tôi hiểu rằng ngoài cái trách nhiệm lương tâm của người lãnh đạo, tất nhiên họ cũng rất lo từ truyện đó chiếc ghế của họ có thể bị lung lay ! - Nhưng như thế cũng đã là quá "khác thường" so với hệ thống tư duy của người Việt nam.
 Ở Việt nam hoàn toàn khác, khi thấy nhân dân bị chết la liệt trong các tai nạn thì nó lại là cơ hội cho các lãnh đạo "thể hiện mình", thể hiện "chủ nghĩa anh hùng cách mạng" .... Thậm chí còn mượn cớ đó để xây dựng những công trình tham nhũng để tiếp tục gây nên các tai nạn ,
Việt nam làm gì có nhà nước hay chính phủ nào ? Chỉ có một bộ máy tuyên truyền khổng lồ để nhận những việc họ không hề làm và đổi thừa những việc họ gây ra hay phải chịu trách nhiệm, Cùng với 1 hệ thống công cụ tinh vi, tàn ác để ngăn chặn sự thật như một thế lực thù địch.

Mong đừng nói những câu nhàm chán rằng Tây nó thế nọ, thế kia, ông sang đó mà ở. Khái niệm này chính được dút ra từ cha ông ta thủa trước, bản thân dân quê tôi nhiều người vẫn nhớ bao chuyện tương tự thời phong kiến như truyện ông Lý trưởng Tôn mất chức, bị phạt vạ vì khi tầu hỏa chạy qua xã có 1 đứa trẻ nào đó đã ném đất đá lên tầu, hay câu chuyện nhiều người biết về ông quan huyện Nguyễn Sinh Sắc bố ông Hồ mất chức quan vì đã để một tù nhân chết trong trại giam hàng thế kỷ trước. 

1 nhận xét: